Và khi công nghệ phát triển và tạo ra các xu hướng, trong năm 2018 các công ty phải hiểu và thực hiện những xu hướng sau đã định hình tương lai của tuyển dụng:
Cách nhà tuyển dụng cần tiếp cận người tìm việc thông qua các kênh trực tuyến khác nhau. Khi tỷ lệ sử dụng internet và tốc độ kết nối internet trên thế giới ngày càng tăng, mọi người dành nhiều thời gian hơn trên mạng. một người dùng trung binh ở Mỹ dành khoảng 6 tiếng mỗi ngày để online, thay đổi giữa máy tính và điện thoại.
![]() |
Tỷ lệ sử dụng phần mềm đa nền tảng tăng lên |
Khi online, người tìm việc sử dụng nhiều kênh khác nhau để tiếp cận, như website, mạng xã hội, ứng dụng điện thoại. Mỗi kênh là một cơ hội khác nhau để nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên,
Người tìm việc được phân ra 2 loại như sau:
- Người Chủ động: người tìm việc tích cực tìm việc, tìm cơ hội mới bằng cách vào các website, mạng xã hội có đăng tin tuyển dụng- Người bị động: người tìm việc tiềm năng không chủ động tìm việc làm, nhưng họ có thể được giới thiệu cơ hội việc làm qua các phương pháp trực tuyến hoặc trực tiếp.
Trong những bối cảnh khác nhau , nhà tuyển dụng cần phải tiếp cận ứng viên tiềm năng ở những kênh cụ thể phù hợp. Hãy cân nhắc các kênh tuyển dụng hiện tại, nó phù hợp với người tìm việc hiện đại chưa, và nó phù hợp với những đối tượng ứng viên nào. Do đó, một chiến lược tuyển dụng hiệu quả đòi hỏi sự đa dạng hóa để đạt kết quả tối ưu.
![]() |
Một ngày của người tìm việc |
0 nhận xét: